Đẩy mạnh Camera an ninh cho tuyến đường khu đô thị dịp cuối năm

Vấn đề bảo vệ tình hình an ninh khu vực toàn thành đang được quan tâm tại khắp đất nước để tránh tình trạng về cướp giật cuối năm. Thời gian qua, mô hình Camera an ninh dân cư đô thị đã phát huy tác dụng tốt, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố Mỹ Tho được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với vai trò tham mưu nòng cốt của lực lượng Công an, đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) với nhiều mô hình điển hình được xây dựng, nhân rộng; đặc biệt là ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào các mô hình phòng, chống tội phạm.

 

1. Đẩy mạnh mô hình Camera an ninh cho khu vực dịp cuối năm

Tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn thành phố có 9 phường, xã triển khai mô hình Camera an ninh theo chủ trương xã hội hóa (khoảng 520 triệu đồng). Theo đó, Công an TP. Mỹ Tho đã tham mưu Thành ủy Mỹ Tho ban hành công văn chỉ đạo tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình "Camera an ninh", tổ chức triển khai đến các cơ quan, đơn vị, cấp ủy Đảng trực thuộc Thành ủy thực hiện.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 17/17 phường, xã thực hiện mô hình Camera giám sát, với hơn 2.000 mắt camera an ninh, tổng số tiền thực hiện khoảng 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công an thành phố đã tham mưu UBND thành phố triển khai lắp đặt camera an ninh tại 3 địa bàn trọng điểm trên địa bàn thành phố để phục vụ công tác bảo đảm ANTT, với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng từ ngân sách của thành phố. Dự kiến đến năm 2020, TP. Mỹ Tho tiếp tục lắp đặt camera an ninh tại một số địa bàn trọng điểm. Sự phát triển và nhân rộng các thiết bị camera an ninh trên địa bàn TP. Mỹ Tho đã góp phần huy động được nguồn lực từ nhân dân, giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhận dạng, theo dõi, bắt giữ các đối tượng nghi vấn, đây là công cụ phục vụ đắc lực cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố.

Thông qua camera an ninh, Công an TP. Mỹ Tho đã chủ động phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ việc vi phạm về ANTT và an toàn giao thông, nhiều thông tin, hình ảnh được người dân cung cấp đã giúp cho Công an chủ động hơn trong công tác đảm bảo ANTT.

 

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Đà, Trưởng Công an xã Phước Thạnh cho biết, từ tiền thưởng ra mắt xã nông thôn mới, xã Phước Thạnh đã trích 250 triệu đồng và vận động các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp để xây dựng mô hình Camera an ninh phòng chống tội phạm trên địa bàn xã. Sau 1 tháng triển khai thí điểm, ngày 30/4 vừa qua, Công an xã triển khai và nhân rộng mô hình "Camera an ninh" trên địa bàn toàn xã; tại trụ sở Công an xã được trang bị 5 màn hình 49 inch và 5 đầu thu 32 kênh. Đến nay, xã Phước Thạnh có hơn 240 mắt camera, trong đó có hơn 100 mắt camera được kết nối về trụ sở Công an xã. Công an xã đã nhiều lần thực hiện trích xuất camera theo dõi nhằm phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và truy nguyên lại dấu vết, hình ảnh tai nạn giao thông.

 

2. Xử lý nghiêm các tình trạng vi phạm về an toàn giao thông qua các đoạn ghi hình từ camera

Công an xã xử lý 4 trường hợp xe quá tải đi vào đường cấm; 13 lượt trích xuất thu thập dấu vết, hình ảnh tai nạn giao thông; 9 lượt trích xuất phục vụ công tác đấu tranh với các đối tượng trộm cắp… Hầu hết các camera an ninh được lắp đặt tại các chốt ngã ba, ngã tư được sử dụng mạng wifi của hộ dân, nên mạng wifi có lúc yếu; do đó việc truy nguyên lại hình ảnh đôi khi chưa được rõ.

Thực tế cho thấy, việc lắp đặt camera thông minh trên tuyến địa bàn phức tạp về ANTT tốn rất nhiều kinh phí. Điều này đòi hỏi lực lượng Công an phải phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân và chia sẻ với các hộ dân về lợi ích, hiệu quả của việc gắn camera an ninh để người dân ủng hộ, tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng mô hình "Camera an ninh".

Trung tá Nguyễn Thành Nam, Phó Trưởng Công an Phường 1 cho hay, phường đã lắp đặt 16 mắt camera an ninh từ năm 2016 trên các tuyến đường Trưng Trắc và Lê Lợi, với kinh phí hơn 107 triệu đồng và được xã hội hóa 100%. Từ khi có camera an ninh, Công an phường đã trích xuất và xử lý các vụ việc liên quan đến tai nạn giao thông, trộm cắp…

 

 

Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho bộc bạch, những kết quả bước đầu của việc xã hội hóa công tác lắp đặt camera an ninh là động lực quan trọng, là cơ sở để TP. Mỹ Tho tiếp tục nhân rộng, triển khai phủ kín camera trên toàn địa bàn thành phố; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác đảm bảo ANTT, góp phần xây dựng thành công "đô thị thông minh" trong thời gian tới. Để phát huy hiệu quả từ việc thí điểm Camera an ninh, Công an TP. Mỹ Tho tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của hệ thống camera giám sát an ninh, từ đó vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân lắp đặt camera để phòng ngừa và tự bảo vệ tài sản.

Đồng thời, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp và hộ gia đình trang bị camera có chất lượng, đảm bảo kỹ thuật, có thông số phù hợp với thiết bị camera của lực lượng Công an để thu hình ảnh có chất lượng tốt nhất, phục vụ có hiệu quả công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý các vụ việc có liên quan đến ANTT.

Bên cạnh đó, Công an TP. Mỹ Tho tiếp tục chỉ đạo phát huy hiệu quả, nhân rộng mô hình "Camera an ninh" trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT theo chủ trương xã hội hóa; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, đóng góp trang thiết bị thêm các camera chất lượng cao tại các tuyến đường, con hẻm, khu vực phức tạp về ANTT…

 

Nơi cung cấp camera HIKVISION uy tín chính hãng vào dịp Tết

– Camera an ninh có xuất xứ chính hãng. Bảo hành tận nơi trong vòng 24 tháng. Sử dụng camera từ các thương hiệu lớn như HIKVISION, EZVIZ,…

– Áp dụng các công nghệ hình ảnh mới, hiện đại hiện nay như công nghệ IP sẽ giúp khách hàng có thể quan sát mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt công nghệ giám sát ban đêm có màu Starlight sẽ hình ảnh chân thực, rõ nét.

– Mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội. Giá thành phong phú, đảm bảo phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

– Đáp ứng được nhiều điều kiện vị trí, thời tiết khác nhau. Có thể giám sát mọi vị trí như trong nhà, ngoài trời, nơi có điều kiện thời tiết ảnh hưởng tầm nhìn.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Sẵn sàng giúp đỡ và phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

– Hỗ trợ khác phục sự cố nhanh chóng trong vòng 24 giờ.

– Chính sách bảo hành 24 tháng trên toàn hệ thống ( Camera, đầu ghi, nguồn điện, vật tư phụ…).

Chúng tôi luôn luôn nỗ lực nghiên cứu – phát triển các sản phẩm mới, chất lượng cao, Hikvision đã khẳng định vị trí thương hiệu trên toàn thế giới với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 50%, doanh số toàn cầu năm 2016 đạt xấp xỉ 5 tỷ USD. Hàng năm, Hikvision đầu tư 8% doanh số cho nghiên cứu và phát triển. Luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng về thiết bị an ninh và camera quan sát, Hikvision được công nhận là Nhà sản xuất lớn nhất thế giới về camera quan sát – Theo nghiên cứu của Tạp chí A&S.

 

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera tuyến đường khu đô thị thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí !

 

CÔNG TY TNHH TM - DV CÔNG NGHỆ SALA
Nhà phân phối Camera Hikvision chính hãng số 1 thế giới
Camera CCTV - Hệ Thống Cảnh Báo An Ninh - Hệ Thống Báo Động
Add: 4/45 Đường HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tell: (028) 7300 3688 / (028) 62 567 168
Tổng đài 24/7: 1900 633 681
Các bài đăng khác
Giải pháp an ninh thời hiện đại
Với sự gia tăng về mức sống, chất lượng cuộc sống ngày nay, nhu cầu về an toàn tính mạng và tài sản trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của chúng ta. Để đáp ứng nhu cầu đó, các giải pháp công nghệ đảm bảo an ninh, an toàn đã ra đời.
Giải pháp an ninh khách sạn
Du khách xem khách sạn như một nơi trú ngụ an toàn, như chính ngôi nhà của họ. Để đảm bảo cho du khách cám thấy hoàn toàn yên tâm, khách sạn phải nắm vững các thách thức về an toàn, an ninh và truyền thông bao gồm:
Giải pháp an ninh tòa nhà
Ngày nay, các Tòa nhà mọc lên ngày càng nhiều, là trung tâm của các Công sở. Chính vì thế lưu lượng người ra vào rất nhiều. Nếu không có qui trình chặt chẽ và giải pháp hợp lý, rất khó mà kiểm soát được người ngay kẻ gian, các hiểm họa cháy nổ,.... đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản
Giải Pháp An Toàn Kho Xưởng
HIKVISIONCENTER.COM giới thiệu đến quý khách hàng Giải pháp an ninh cho nhà máy - xí nghiệp nhằm đảm bảo cho năng suất sản phẩm của quý khách hàng đạt tốt nhất.
Giải Pháp An Ninh Văn Phòng
Các cao ốc thương mại ngày nay ngoài lợi thế cạnh tranh về địa điểm thuận lợi, tiện nghi đầy đủ còn phải kể đến vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho con người và tài sản.