Bí quyết phòng chống trộm khu dân cư những ngày cuối năm

Những ngày cận tết là dịp mà nhà nhà đều đổ xô đi chúc tết, người thì về quê nội và quê ngoại, trăm thứ bộn bề việc trong ngày trọng đại mỗi năm chỉ có một lần. Vậy làm thế nào để phòng chống trộm vào nhà khi không có lắp camera theo dõi từ xa đi vắng là mối quan tâm của rất nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các bí quyết giúp mang lại sự an toàn khỏi các tên trộm cắp.

 

5 bí quyết phòng chống trộm cắp tài sản

 

1. Khóa chặt tất cả các cửa

Khóa chặt tất cả các lớp cửa là cách căn bản nhất để chống trộm đột nhập vào nhà. Nhiều người cho rằng đã là trộm thì khóa gì chúng chẳng phá được. Điều đó đúng, nhưng nếu bạn khóa nhiều lần cửa, những tên trộm có thể sẽ nản lòng vì mất quá nhiều thời gian để phá khóa và có thể bị người khác phát hiện.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều rằng, trước khi khóa các lớp cửa và rời đi thì hãy tắt tất cả các cầu dao trong nhà và rút ổ cắm các thiết bị điện không cần thiết nhé. Như thế, bạn sẽ không phải lo lắng về nguy cơ chập điện dẫn đến cháy nổ nữa.

 

2. Ngụy trang theo nguyên tắc kín đáo

Đôi khi, một tên trộm "bất đắc dĩ" vốn chẳng có ý định "ghé thăm" nhà bạn sẽ bị sự tham lam thúc giục trong một khoảnh khắc nào đó khi nhìn thấy những đồ vật giá trị mà bạn vô tình để lộ ra ngoài. Cách chống trộm vào nhà hiệu quả nhất là bạn nên "kín đáo" một chút, cụ thể như:

- Ngụy trang ngôi nhà của bạn như thể đang có người ở nhà, loại bỏ tất cả các dấu hiệu cho thấy rằng nó đã lâu không được sử dụng.

- Không để người ngoài có thể nhìn thấy những đồ vật giá trị bên trong nhà bạn bằng cách để chúng ra ngoài tầm các cửa sổ, khóa cửa sổ cẩn thận và kéo rèm lại để tránh sự nhóm ngó.

- Không "ba hoa" về chuyến du lịch hay về sự vắng nhà lâu ngày của bạn, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội bởi đó là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ bạn không thể lường trước được.

 

3. Làm gì khi kẻ trộm đã vào nhà

Nếu phát hiện trộm đã đột nhập vào nhà, nên trở về phòng ngủ, bấm hoặc gài chốt cửa. Đánh thức người bên cạnh và cho họ biết, thật khẽ, hiểm nguy đang hiện diện bên ngoài. Nếu đó là người hay giật mình, nên dùng tay bịt miệng họ trước khi đánh thức.

Trong trường hợp nếu muốn ra khỏi phòng, hãy chắc rằng trên tay mình đang có phương tiện tự vệ. Trước khi làm điều này, nên dồn người yếu và trẻ em vào nhà vệ sinh, ở yên trong đó, chốt chặt cửa. Trong những tình huống này, nhà vệ sinh, kho hay sân thượng là những nơi an toàn nhất. Với trẻ lớn, nếu không có nhà vệ sinh trong phòng, nên cho chúng chui xuống gầm giường. Với trẻ nhỏ, dán kín miệng bằng băng keo để đảm bảo an toàn, đừng lo vì trẻ vẫn thở được bằng mũi. 

Trường hợp bị khống chế, phải tuyệt đối làm theo tất cả những yêu cầu của chúng, không để chúng có cảm giác bất an, và hãy phục tùng. Hãy chỉ nơi để ví, túi xách, đọc mã số hoặc tự mở két sắt cho chúng, phải cho chúng có một số ít tiền hoặc gì đó để ra đi. Không nên nhìn thẳng và đừng bao giờ ra vẻ cố gắng ghi nhớ mặt chúng. Nếu có nhận ra người quen cũng tuyệt đối vờ như không biết.

 

4. Bình tĩnh phòng thủ là trên hết

Nên đặt những đoạn cây (tre, sắt, gỗ) rải rác trong nhà. Bình thường, hãy đặt chúng trong góc cửa, dưới gầm giường hoặc làm chỗ máng hay treo thứ gì đó. Việc này phải được truyền đạt cho tất cả các thành viên trong gia đình. Nên nhớ, khi đối phương cầm dao thì với một đoạn cây dài trên tay, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Phòng khi trường hợp bị tấn công, hãy kêu to lên để người trong nhà gọi công an hoặc trợ giúp của hàng xóm. Tuy nhiên việc hô hoán không được khuyến khích bởi việc này chỉ làm bọn trộm manh động thêm. Có thể giả vờ té ngã, bất tỉnh hoặc giả chết, mặc cho bọn trộm lục lọi đến lúc chúng rút đi.

Tóm lại, đừng kháng cự nếu tự thấy mình yếu thế hơn bởi đa số trộm khi bị bắt thường khai rằng chúng chỉ muốn tài sản chứ không phải máu hay mạng người, nhưng khi thấy sự an toàn của mình bị đe doạ, chúng sẽ rút dao.

 

Xem thêm: Lắp đặt camera an ninh giám sát cho khu vực dân cư vào dịp Tết

 

5. Lắp đặt camera và hệ thống báo trộm thông minh

Hiện nay, các loại máy camera chống trộm và hệ thống báo động an ninh tỏ ra khá hiệu quả trong việc phòng tránh trộm đột nhập. Do vậy mà hầu hết các gia đình có điều kiện đều đầu tư lắp đặt chúng, phổ biến nhất là hệ thống camera quan sát từ xa.

Nhờ hệ thống này, bạn có thể nhìn thấy từng ngóc ngách trong nhà dù đang ở bất cứ đâu. Một khi có dấu hiệu bị đột nhập, bạn hoàn toàn có thể gọi điện cho cảnh sát để bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của mình.

 

Nơi cung cấp camera HIKVISION uy tín chính hãng vào dịp Tết

– Camera an ninh có xuất xứ chính hãng. Bảo hành tận nơi trong vòng 24 tháng. Sử dụng camera từ các thương hiệu lớn như HIKVISION, EZVIZ,…

– Áp dụng các công nghệ hình ảnh mới, hiện đại hiện nay như công nghệ IP sẽ giúp khách hàng có thể quan sát mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt công nghệ giám sát ban đêm có màu Starlight sẽ hình ảnh chân thực, rõ nét.

– Mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội. Giá thành phong phú, đảm bảo phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

– Đáp ứng được nhiều điều kiện vị trí, thời tiết khác nhau. Có thể giám sát mọi vị trí như trong nhà, ngoài trời, nơi có điều kiện thời tiết ảnh hưởng tầm nhìn.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Sẵn sàng giúp đỡ và phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

– Hỗ trợ khác phục sự cố nhanh chóng trong vòng 24 giờ.

– Chính sách bảo hành 24 tháng trên toàn hệ thống (Từ camera, đầu ghi, nguồn điện, vật tư phụ…).

Chúng tôi luôn luôn nỗ lực nghiên cứu – phát triển các sản phẩm mới, chất lượng cao, Hikvision đã khẳng định vị trí thương hiệu trên toàn thế giới với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 50%, doanh số toàn cầu năm 2016 đạt xấp xỉ 5 tỷ USD. Hàng năm, Hikvision đầu tư 8% doanh số cho nghiên cứu và phát triển. Luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng về thiết bị an ninh và camera quan sát, Hikvision được công nhận là Nhà sản xuất lớn nhất thế giới về camera quan sát – Theo nghiên cứu của Tạp chí A&S.

 

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera an ninh khu dân cư thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí !

 

CÔNG TY TNHH TM - DV CÔNG NGHỆ SALA
Nhà phân phối Camera Hikvision chính hãng số 1 thế giới
Camera CCTV - Hệ Thống Cảnh Báo An Ninh - Hệ Thống Báo Động
Add: 4/45 Đường HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tell: (028) 7300 3688 / (028) 62 567 168
Tổng đài 24/7: 1900 633 681
 
Các bài đăng khác
Giải pháp an ninh thời hiện đại
Với sự gia tăng về mức sống, chất lượng cuộc sống ngày nay, nhu cầu về an toàn tính mạng và tài sản trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của chúng ta. Để đáp ứng nhu cầu đó, các giải pháp công nghệ đảm bảo an ninh, an toàn đã ra đời.
Giải pháp an ninh khách sạn
Du khách xem khách sạn như một nơi trú ngụ an toàn, như chính ngôi nhà của họ. Để đảm bảo cho du khách cám thấy hoàn toàn yên tâm, khách sạn phải nắm vững các thách thức về an toàn, an ninh và truyền thông bao gồm:
Giải pháp an ninh tòa nhà
Ngày nay, các Tòa nhà mọc lên ngày càng nhiều, là trung tâm của các Công sở. Chính vì thế lưu lượng người ra vào rất nhiều. Nếu không có qui trình chặt chẽ và giải pháp hợp lý, rất khó mà kiểm soát được người ngay kẻ gian, các hiểm họa cháy nổ,.... đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản
Giải Pháp An Toàn Kho Xưởng
HIKVISIONCENTER.COM giới thiệu đến quý khách hàng Giải pháp an ninh cho nhà máy - xí nghiệp nhằm đảm bảo cho năng suất sản phẩm của quý khách hàng đạt tốt nhất.
Giải Pháp An Ninh Văn Phòng
Các cao ốc thương mại ngày nay ngoài lợi thế cạnh tranh về địa điểm thuận lợi, tiện nghi đầy đủ còn phải kể đến vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho con người và tài sản.