Hướng dẫn sao lưu, trích xuất video từ camera Hikvision với iVMS-4200

Chào các bạn, hôm nay hikvisioncenter.com sẽ hướng dẫn các bạn dùng camera hikvision hoặc dùng các sản phẩm của hikvision cách trích xuất video camera từ đầu ghi hình hoặc thẻ nhớ ra máy tính để chúng ta lưu trữ. Chúng ta sẽ lưu lại những đoạn video quan trọng này rồi có thể copy ra usb, gửi lên youtube, gửi lên facebook,… Các làm này tương đối đơn giản tuy nhiên bạn phải dùng phần mềm iVMS-4200 để lưu ra.
 

 

Chuẩn bị:
– Cài đặt phần mềm iVMS-4200 để sử dụng xem thông qua phần mềm này là các dễ nhất lưu lại video trên máy tính. Đã gán camera vào phần mềm và sử dụng bình thường
Đầu ghi đã kết nối mạng và đang online.
– Cần ít nhất 2GB ổ cứng để lưu trữ video
– Nếu bạn đang dùng phần mềm iVMS-4500 trên điện thoại muốn copy dữ liệu ra máy tính thì bạn vẫn phải cài iVMS 4200 rồi lưu lại thông qua phần mềm này.

Sao lưu:
Bước 1: Trên màn hình máy tính chúng ta tìm đến biểu tượng của phần mềm iVMS 4200 Client và khởi động nó lên. Nếu bạn chưa có biểu tượng của phần mềm này vui lòng xem hướng dẫn cài đặt ở mục chuẩn bị.

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 2: Sau khi mở phần mềm lên chúng ta tới mục Bảng điều khiển -> Xem lại từ xa để xem lại video từ xa. Chúng ta xem qua mạng lan thì cũng kích vô đây luôn nhé.

 


Bước 3: Chúng ta sẽ vào phần xem lại từ xa. Nó hiện ra một Tab y hệt như một tab trên google chrome hoặc cốc cốc. Chúng ta chú ý bên tay trái của phần mềm chúng ta sẽ chọn các mục ở đó.

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 4: Chọn camera muốn xem.
Trước khi bạn muốn xem lại các bạn vui lòng chọn camera bạn muốn xem lại. Nếu bạn chưa thấy các biểu tượng camera của mình ở mục bên trái thì tức là bạn chưa thêm camera vào phần mềm. Xem lại phần chuẩn bị để thêm camera vào phần mềm trước nhé. Ở đây mình sẽ xem lại camera số 2.

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 5: Chọn ngày và giờ muốn xem lại
Đầu tiên chúng ta click và biểu tượng cuốn lịch trên góc chọn thời gian.

 

trich-xuat-video-hikvision


Tiếp đến chúng ta chọn ngày và giờ

 

trich-xuat-video-hikvision

 

Lưu ý:
– Những ngày có màu đỏ ở góc là những ngày có dữ liệu, những ngày không có màu đỏ ở góc là là có dữ liệu.
– Chúng ta nên chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cùng một ngày, vì sao? Bạn nên tìm từng ngày một cho nhanh, tìm vài ngày một trích xuất dữ liệu rất lâu có thể gây đơ đầu ghi hình.
– Chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc muốn xem để tránh xem những đoạn không cần thiết.
=> Như hình trên là mình đang tìm dữ liệu cho ngày 17.06.2017 lúc 15:00:00 tới 17.06.2017 lúc 15:59:59
Bước 6: Bước 6 ta kích đúp vào camera muốn xem hoặc nhấn giữ chuột kéo camera muốn xem sang ô bên cạnh để xem. hai cách này đều có thể xem được như nhau.

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 7: Video đã hiện ra, chúng ta nhìn bên dưới sẽ có một khoảng màu xanh nước biển, khoảng này chỉnh là khoảng từ 15:00 tới 15:59 mà chúng ta đã tìm bên trên. Chúng ta bắt đầu kiểm tra bằng cách nhấn giữ béo đoạn màu xanh này để tua đi tua lại để kiểm tra.

=> Sau khi xem xong đoạn này ta sẽ xác định đoạn cần ghi lại là từ 15:10:45 tới 15:15:00 khoảng gần 5 phút.
 

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 8: Chúng ta xem video chờ đến đoạn chúng ta bắt đầu cần ghi hình (của mình là 10:10:45) chúng ta nhấn vào nút màu đỏ dưới góc video để bắt đầu ghi lại.

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 9: Chờ đoạn video tới khoảng 10:15:00 (chờ khoảng 5′ chúng ta không động gì vào phần mềm lúc này) chúng ta click vào nút đỏ đó một lần nữa để dừng video lại.

 

trich-xuat-video-hikvision


Bước 10: Sau khi lưu lại sẽ xuất hiện đường dẫn của file dữ liệu hiện ra góc dưới của máy tính. Kích vào đường dẫn này chúng ta sẽ tới thư mục lưu của file ta vừa cắt ra.

 

trich-xuat-video-hikvision


Và đây là thư mục của chúng ta:
Nếu bạn không kịp nhìn thấy thư mục lưu thì bạn có thể vào theo đường dẫn sau trên máy tính: C:\iVMS-4200\video\ngày lưu file

 

trich-xuat-video-hikvision


Đến đây các bạn có thể copy file này đến bất cứ đâu rồi.

 

CÔNG TY TNHH TM - DV CÔNG NGHỆ SALA
Nhà phân phối Camera Hikvision chính hãng số 1 thế giới
Camera CCTV - Hệ Thống Cảnh Báo An Ninh - Hệ Thống Báo Động
 
Add: 4/45, Đường HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tell: (028) 37.151.858 - (028) 6276 4862
Hotline: 033 4241 345 (Mr Đạt)
Các bài đăng khác
Giải pháp an ninh thời hiện đại
Với sự gia tăng về mức sống, chất lượng cuộc sống ngày nay, nhu cầu về an toàn tính mạng và tài sản trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của chúng ta. Để đáp ứng nhu cầu đó, các giải pháp công nghệ đảm bảo an ninh, an toàn đã ra đời.
Giải pháp an ninh khách sạn
Du khách xem khách sạn như một nơi trú ngụ an toàn, như chính ngôi nhà của họ. Để đảm bảo cho du khách cám thấy hoàn toàn yên tâm, khách sạn phải nắm vững các thách thức về an toàn, an ninh và truyền thông bao gồm:
Giải pháp an ninh tòa nhà
Ngày nay, các Tòa nhà mọc lên ngày càng nhiều, là trung tâm của các Công sở. Chính vì thế lưu lượng người ra vào rất nhiều. Nếu không có qui trình chặt chẽ và giải pháp hợp lý, rất khó mà kiểm soát được người ngay kẻ gian, các hiểm họa cháy nổ,.... đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản
Giải Pháp An Toàn Kho Xưởng
HIKVISIONCENTER.COM giới thiệu đến quý khách hàng Giải pháp an ninh cho nhà máy - xí nghiệp nhằm đảm bảo cho năng suất sản phẩm của quý khách hàng đạt tốt nhất.
Giải Pháp An Ninh Văn Phòng
Các cao ốc thương mại ngày nay ngoài lợi thế cạnh tranh về địa điểm thuận lợi, tiện nghi đầy đủ còn phải kể đến vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho con người và tài sản.